Vì sao bạn ăn nhiều mà vẫn không tăng cân?

Tình trạng thiếu chất dinh dưỡng, ăn uống không điều độ, không chăm sóc hệ tiêu hóa khiến cơ thể tích tụ độc tố là những lý do chủ yếu khiến bạn dù ăn nhiều, ngủ nhiều vẫn không thể tăng cân được. Hãy thực hiện xét nghiệm mydna để biết rõ điều này.

1. Ăn nhiều nhưng ít vận động

Nghe có vẻ phi lý nhưng thực tế lười vận động là một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể tăng cân theo ý muốn. Theo các chuyên gia, để tăng cân, người gầy cần bổ sung các chất dinh dưỡng, thực phẩm giúp tăng cân cũng như năng lượng nhiều hơn năng lượng mà họ tiêu hao trong các hoạt động hàng ngày. Nhiều người gầy rất hạn chế vận động để tránh tiêu hao năng lượng với mục đích béo nhanh. Tuy nhiên, việc ít hoạt động không có lợi như họ mong muốn mà còn khiến cơ thể uể oải, kém săn chắc, giảm cảm giác thèm ăn.

Tháp dinh dưỡng cho người gầy tăng cân hiệu quả

2. Sử dụng chất kích thích

Hút thuốc lá, uống nhiều bia, rượu, không chỉ không có lợi cho quá trình tăng cân mà sử dụng quá nhiều những chất này còn gây hại cho sức khỏe. Vì thế nếu muốn tăng cân, bảo vệ sức khỏe của mình thì nên từ bỏ hoặc hạn chế chúng lại.

3. Hệ tiêu hóa khó hấp thu

Người gầy dù ăn nhiều nhưng vẫn không tăng cân là do hệ tiêu hóa thiếu hụt lợi khuẩn nên không hấp thụ tốt chất dinh dưỡng từ thức ăn đưa vào. Lợi khuẩn sản xuất 75% kháng thể nên thiếu hụt lợi khuẩn hệ miễn dịch cũng kém đi nên người gầy thường hay ốm vặt, ăn uống không ngon miệng.


4. Nhiều độc tố tích tụ trong cơ thể

Có rất nhiều chất hóa học tổng hợp được đưa vào cơ thể thông thức ăn, nước uống, không khí hàng ngày mà chúng ta không hề hay biết. Những chất độc này tích lũy lâu ngày làm cơ thể khó hấp thu chất dinh dưỡng, hệ miễn dịch suy giảm, khiến người gầy không tăng cân được.

Nhận xét