Dấu hiệu cho thấy các mẹ chuẩn bị lâm bồn đến nơi rồi

Mang thai là một trải nghiệm vui vẻ nhưng cũng nhiều lo lắng: Thời gian sinh sẽ như thế nào, kéo dài bao lâu và làm thế nào để biết dấu hiệu chuyển dạ là thật hay giả?… đều là những câu hỏi khiến nhiều mẹ bầu mất ngủ.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng edwards là gì

Để giúp các mẹ sắp sinh nhận ra các dấu hiệu chuyển dạ sớm, các nhà nghiên cứu đã chuẩn bị một danh sách 8 dấu hiệu mà các mẹ nên chú ý nhé:

Ngừng tăng cân và thậm chí có thể giảm cân nhẹ.


Trong giai đoạn cuối của thai kỳ, mẹ sẽ ngừng tăng cân thêm, một số bà mẹ cũng bị giảm cân nhẹ nhưng đừng lo, điều đó hoàn toàn bình thường, cả mẹ và em bé đều không gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nào. Em bé vẫn sẽ tiếp tục tăng cân.

Những thay đổi về màu sắc và tính nhất quán trong dịch tiết âm đạo.


Trong những ngày cuối cùng dẫn đến chuyển dạ, mẹ có thể thấy tăng tiết dịch âm đạo. Dịch tiết thải trong thời gian này cũng sẽ nhớt hơn bình thường. Chất dịch màu hồng dày này được gọi là máu báo hiệu và là một dấu hiệu báo cho thấy cơn chuyển dạ sắp tới.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

Mẹ có thể bị chuột rút.

Những cơn co thắt chuyển dạ sớm có cảm giác như bị chuột rút kinh nguyệt mạnh. Mẹ có thể cảm thấy đau ở bụng dưới, lưng dưới hoặc ở cả hai nơi này. Cơn đau này cũng có thể tỏa xuống chân.

Nhận xét