Cách tăng sức đề kháng cho cơ thể

Cần phải thực hiện xét nghiệm mydna giúp hiểu rõ sức khỏe bản thân. Vì phải làm việc chăm chỉ để bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại, hệ miễn dịch cũng sẽ có lúc bị suy yếu. Khi đó, cơ thể cũng kém khả năng đề kháng với các yếu tố gây hại. Để giữ cho hệ miễn dịch luôn khỏe mạnh, một trong những việc làm khả thi nhất là chú trọng vào việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Khẩu phần ăn phong phú sẽ bổ sung thêm nhiều dưỡng chất, vi chất nuôi dưỡng các tế bào trong cơ thể. Trong đó, vitamin C, vitamin D và kẽm là ba vi chất rất cần thiết để tăng cường sức đề kháng ở cả người lớn và trẻ em.

Kẽm có vai trò quan trọng trong quá trình tăng sinh và biệt hóa của rất nhiều loại tế bào khác nhau liên quan đến phản ứng miễn dịch. Nó cũng hỗ trợ quá trình sản xuất kháng thể từ các tế bào lympho.

Thực phẩm chứa vitamin C

Vitamin C có vai trò quan trọng trong quá trình sinh tổng hợp collagen, giúp da và niêm mạc khỏe mạnh. Vitamin C còn là chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ các tế bào bạch cầu chống lại các tác động có hại của các gốc oxy hóa. Nó cũng giúp tăng cường hoạt động tiêu diệt vi sinh vật có hại của các đại thực bào. Bên cạnh đó, vitamin C còn giúp đẩy mạnh quá trình tăng sinh các tế bào lympho B và lympho T.

Vitamin D là một trong những vi chất quan trọng giúp kích thích sự biểu hiện của các peptid kháng vi sinh vật. Ngoài ra, nó còn có tác động trực tiếp và gián tiếp lên tế bào lympho T.

Mỗi loại vi chất có một vai trò khác nhau khi tham gia vào nhiệm vụ tăng sức đề kháng cho cơ thể. Tác dụng hiệp đồng giữa vitamin C, vitamin D và kẽm giúp duy trì tính toàn vẹn của các hàng rào miễn dịch. Vì thế, nếu bạn chỉ bổ sung vitamin C mà “bỏ quên” vitamin D và kẽm, hệ miễn dịch sẽ không có đủ dưỡng chất để hoạt động hiệu quả.

Các bữa ăn thông thường có thể bị thiếu hụt hàm lượng ba vi chất này do thói quen chế biến hoặc thành phần có trong mỗi món ăn. Để đảm bảo bổ sung đủ, bạn có thể tìm kiếm các giải pháp dễ dàng và thuận tiện hơn như dùng viên uống bổ sung, cải thiện cách chế biến thức ăn để bảo toàn dưỡng chất…


Việc bổ sung vitamin và khoáng chất bằng viên nén sủi bọt để hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cơ thể cần làm đúng theo liều lượng được khuyến nghị. Bạn cần xem kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc chọn những sản phẩm đã được thiết kế sẵn liều lượng phù hợp cho từng lứa tuổi; tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu cần.

Nhận xét