Hoa quả mùa hè mẹ ăn nhiều hại con

Ăn quá nhiều trái cây có tính nóng sẽ khiến mẹ bầu dễ bị đau bụng, tiêu chảy... và gây hại cho thai nhi.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: patau

Ăn hoa quả khi mang thai luôn được khuyến khích bởi hoa quả có chứa nhiều dưỡng chất và vitamin quan trọng với thai kỳ và sự phát triển của em bé. Nói thế không có nghĩa là chị em có thể ăn được tất cả các loại hoa quả và ăn bao nhiêu tùy thích. Dù trái cây rất tốt nhưng mẹ bầu ăn những loại trái cây có tính nóng và ăn quá nhiều sẽ khiến bị tiêu chảy, đau bụng… ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ và ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi, thậm chí còn gây sảy thai ngoài ý muốn.


Dưới đây là những loại trái cây mẹ không nên ăn quá nhiều trong mùa hè nhé.

Sầu riêng

Sầu riêng rất giàu năng lượng, mỗi 100g cung cấp đến 147kcal. Do đó, loại quả này không tốt cho những thai phụ trong nhóm nguy cơ thừa cân. Phụ nữ có thai hoặc người có huyết áp cao không nên ăn sầu riêng vì đồ ăn này nhiều đường và tính nóng, có thể gây tăng huyết áp và bốc hỏa, đầy hơi, khó tiêu. Ngoài ra, những người có tình trạng âm hư, nội nhiệt, với các triệu chứng: người gầy ốm, da khô, nóng bứt rứt, lòng bàn tay bàn chân ấm, khát nước, khó ngủ, đêm ngủ ra mồ hôi trộm, đi tiểu ít, nước tiểu vàng, đại tiện táo bón, di mộng tinh… cần hạn chế ăn sầu riêng.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

Do sầu riêng có nhiều đường nên dùng nhiều sẽ sinh nhiệt, nóng trong người gây nổi mụn, tiểu vàng; vì vậy mẹ bầu bị tiểu đường cũng không nên ăn nhiều…

Nhận xét