Xơ mướp có tác dụng khi mẹ bầu bị tắc sữa

Cho con bú lâu lâu em lại bị tắc tia sữa, đau nhức hay có cục cứng bên trong bầu ngực bèn lấy xơ mướp còn ra sắc uống thì hết ngay. Không những thế, em để ý hôm nào người đau nhức xương, ê ẩm, đầu óc mệt mỏi mà uống nước xơ mướp thì đỡ hẳn, người khoan khoái ra. 


Da mặt em cũng trơn tru, hồng hào lên, trước đây hay có mụn có nhọt còn bây giờ láng o đã lắm! Thỉnh thoảng trời lạnh lạnh bị ho mà đang cho con bú không uống được thuốc tây, em đun nước xơ mướp uống thấy khỏi ho nhanh lắm. Đúng là xơ mướp có nhiều công dụng ghê!


Mẹ nào sắp sinh có thể tham khảo cách của mẹ chồng em để chữa tắc tia sữa, chữa đau nhức xương và mụn nhọt, nóng trong người sau sinh nha. Theo em nghĩ thì ngay từ bây giờ, các mẹ nên chuẩn bị đi là vừa. 


Ra vườn hái hoặc ra chợ bảo bà bán rau lựa cho trái mướp nào già nhất đem về phơi khô rồi treo trên gác bếp ý, khi nào gần sinh hoặc sinh xong thì làm y chang như em kể ở trên là được. Nhớ là dùng xơ mướp già (bỏ vỏ và hạt đi), cắt khúc, sau đó mỗi lần lấy tầm 5-19 gam đun với nước thật lâu rồi uống, vị thơm ngon lắm không khó uống đâu.

Nhận xét