Nguyên tắc ăn uống để con khỏe, mẹ không tăng cân nhiều

Thực đơn cho bà bầu hợp lý không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ mà còn tạo điều kiện cho thai nhi phát triển một cách toàn diện nhất.


Tăng cân quá mức trong quá trình mang thai có thể khiến mẹ bầu phải đối mặt với nhiều biến chứng thai kỳ nguy hiểm như tiểu đường, cao huyết áp, tiền sản giật, sinh non,... Không chỉ vậy, tăng cân quá nhiều còn ảnh hưởng tới thân hình của các chị em sau khi sinh, từ đó có thể gây ra cảm giác tự ti, trầm cảm.

Vì vậy, ngay từ những tháng đầu tiên của thai kỳ, mẹ nên xây dựng thực đơn cho bà bầu tăng cân vừa phải mà con vẫn luôn khỏe mạnh.

Nguyên tắc ăn uống để con khỏe, mẹ không tăng cân nhiều

Chia nhỏ các bữa ăn


Chia nhỏ các bữa ăn giúp giảm nguy cơ tích lũy mỡ thừa trong cơ thể.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thay vì ăn nhiều trong 3 bữa chính, mẹ bầu nên chia ra thành 3 bữa chính và 3 bữa phụ một ngày: bữa sáng – bữa phụ sáng, bữa trưa – bữa phụ chiều, bữa tối – bữa phụ đêm. 

Xem thêm: patau

Việc này không chỉ cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho thai nhi mà còn giúp mẹ nạp đủ calo, chất dinh dưỡng cần thiết và làm giảm lượng đường trong máu, từ đó giảm nguy cơ tích lũy mỡ thừa trong cơ thể. Hơn nữa, cách này cách này còn giúp khắc phục tình trạng nghén, kén ăn trong những tháng đầu.

Nhận xét