Lưu ý cần phải biết cho bà bầu có chuyến du lịch an toàn nhất

Không chỉ tránh di chuyển nhiều và các trò chơi mạo hiểm, phụ nữ mang thai cũng cần kiểm tra sức khỏe cẩn thận trước khi lên đường.


Nếu đang có kế hoạch lên đường du lịch, bạn có thể tham khảo những lưu ý sau: 

1. Chọn địa điểm phù hợp 

Với phụ nữ mang thai, không nên vì quá cẩn trọng mà chỉ quanh quẩn ở nhà hoặc cho rằng cứ du lịch là phải bay đến những nơi xa. Thay vào đó hãy lựa chọn những điểm gần nơi mình sống, không phải di chuyển nhiều để giữ gìn sức khỏe cho cả mẹ và bé. Điều quan trọng là tại đó, bạn được nghỉ ngơi, thư giãn, hít thở bầu không khí trong lành và có thể vận động nhẹ nhàng. Đôi khi chỉ là đi dạo trong công viên hoặc tham quan một bảo tàng thú vị cũng sẽ giúp ích nhiều hơn là ngồi lì một chỗ. 


Bà bầu không nên du lịch đến những nơi đông đúc và phải di chuyển quá xa. Ảnh: dockids 

2. Lựa chọn phương tiện di chuyển 

Tùy điểm đến bạn chọn phương tiện đi lại sao cho phù hợp kinh tế và thoải mái nhất, đồng thời tránh phải ngồi lâu. Bạn nên đề nghị nhân viên bán vé chọn cho mình chỗ ngồi rộng rãi, gần nhà vệ sinh. 

Xem thêm: patau

Nếu đi máy bay, họ sẽ hướng dẫn các thủ tục ưu tiên (nếu có) như không phải xếp hàng, được lên/ xuống máy bay sớm… Nếu đi bằng tàu hoặc ô tô, hãy chọn chuyến có thời gian nghỉ giữa chặng để vận động và nạp thêm năng lượng. Ngồi gần cửa sổ, thoáng khí sẽ giúp bà bầu thoải mái và giữ sức hơn.

Nhận xét