Đối phó với vấn đề rò rỉ mà mẹ bầu hay gặp phải bằng cách nào?

Tránh một số loại đồ uống

Một số loại đồ uống sẽ khiến bạn đi tiểu nhiều hơn và bạn nên hạn chế uống chúng, ví dụ như cà phê, các loại đồ uống ngọt, rượu, trà.


Tập các bài tập khung xương chậu

Hãy thử các bài tập khung xương chậu như bài tập kegel để làm săn chắc các cơ vùng chậu. Các chuyên gia khuyến cáo bà bầu nên tập các bài tập khung xương chậu nhẹ nhàng dưới sự tư vấn của bác sĩ.

Đặt vòng nâng vào âm đạo

Vòng nâng là một thiết bị được đặt vào âm đạo giúp hỗ trợ cơ chậu để giải quyết các vấn đề về bàng quang ở phụ nữ có thai. Chú ý, bạn không nên tự thực hiện cách làm này mà không có sự giám sát của bác sĩ. 

Tăng cân từ từ

Việc tăng cân quá nhanh khi mang thai cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về bàng quan do áp lực tăng. Vậy, để cải thiện tình hình, bạn nên theo dõi cân nặng của mình và chỉ cần tăng đủ cân ở từng giai đoạn khác nhau của thai kỳ.

Dùng băng vệ sinh 


Trong trường hợp bạn không thể cải thiện được việc rỉ nước tiểu và đi tiểu nhiều lần, hãy dùng băng vệ sinh để cảm thấy an toàn và thoải mái hơn. 

Tránh bị táo bón

Táo bón là thủ phạm tiếp theo khiến bàng quang của bà bầu bị chịu áp lực. Hãy ăn nhiều rau xanh, vận động nhẹ nhàng và cân bằng cuộc sống để đường ruột của bạn làm việc tốt. Kết quả, bạn sẽ có một thai kỳ dễ chịu hơn không liên quan đến các vấn đề về bàng quang.


Ngồi thẳng và vắt chân

Thực tế, chỉ cần cười hoặc ho nhẹ cũng khiến các bà bầu bụng to bị rò rỉ và muốn vào nhà vệ sinh ngay. Vậy, hãy ngồi thẳng và vắt chân. Cách này sẽ giúp ích bạn khá nhiều đấy!

Nhận xét