Ngoài sữa bầu, mẹ có thể uống những loại sữa gì?

Nếu không uống được sữa bầu, chị em có thể uống sữa tươi, sữa đậu nành, sữa chua... đều rất tốt cho sự phát triển của thai nhi.


Trong quá trình hình thành và phát triển, thai nhi cần một lượng lớn canxi để hình thành hệ xương, răng, tim mạch, và đặc biệt là hệ thần kinh ảnh hưởng đến sự phát triển trí não con sau này. Nếu không bổ sung đủ lượng canxi cần thiết, bé có thể sẽ “rút” canxi từ cơ thể mẹ để đáp ứng nhu cầu phát triển của mình. Vì vậy, mẹ bầu không nên bỏ qua lượng canxi dồi dào mà sữa mang lại.


Ngoài canxi, sữa còn cung cấp cho cơ thể một lượng protein và vitamin D, cần thiết cho một thai kỳ khỏe mạnh. Thiếu protein và vitamin D là một trong những nguyên nhân gây tình trạng thai nhi nhẹ cân và bệnh còi xương ở trẻ sơ sinh. 

Nghiên cứu cho thấy, cân nặng của thai nhi và lượng sữa mỗi ngày của mẹ tỷ lệ thuận với nhau. Theo các chuyên gia, mỗi cốc sữa mẹ tiêu thụ có thể giúp bé tăng 41 g trọng lượng cơ thể. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy, những mẹ thường xuyên uống sữa trong thời gian mang thai sẽ làm giảm nguy cơ bệnh đa xơ cứng ở trẻ sơ sinh.

Xem thêm: hội chứng down

Tuy nhiên, rất nhiều mẹ than phiền rằng mình không thể uống được sữa dành cho bà bầu. Thực tế, chị em không nhất thiết phải uống sữa bầu, chỉ cần uống đủ sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua, váng sữa, phô mai... là được.

Nhận xét