Bàn về chuyện uống thuốc Bắc trước lúc mang thai

Từ trước đến nay, Đông dược nói chung và thuốc Bắc nói riêng đều được coi là loại thuốc lành cho tất cả mọi người. Vậy, với người chuẩn bị mang thai, nó có thực sự lành như nhiều người vẫn nghĩ? Thuốc Bắc là thuốc lành?

Xem thêm: nipt là gì

Trước đây, khi chưa có Tây y, ông bà ta vẫn dùng thuốc Bắc hoặc thuốc Nam để điều trị bệnh và bồi bổ cơ thể.

Đến nay, theo kinh nghiệm dân gian, nhiều người vẫn tin dùng các loại thuốc này để khắc phục những vấn đề về sức khỏe nói chung.


Thuốc Bắc chỉ được coi là thuốc tốt khi nó có tác dụng chữa bệnh hoặc bồi bổ cơ thể.​

Thực chất, thuốc Bắc là tên gọi để chỉ các loại thuốc có nguồn gốc từ phương Bắc (tức Trung Quốc). Nhìn chung, chúng cũng chỉ là một loại Đông dược bao gồm các loại cây, cỏ, lá, rễ, củ, hạt… được tìm thấy trong tự nhiên. Chúng chỉ được coi là thuốc tốt khi nó có tác dụng chữa bệnh hoặc bồi bổ, tăng cường sinh lực. Và loại thuốc tốt nhất là thuốc hợp với con người ở vùng đất nó được tìm thấy, chứ không riêng gì thuốc Bắc.

Thuốc, patau bất kể là thuốc Tây hay thuốc Nam, thuốc Bắc nếu sử dụng sai mục đích, sai liều lượng, sai đối tượng đều có thể trở thành mối nguy cho người dùng.

Nhiều người tin rằng uống thuốc Bắc cũng như chuyện “vô thưởng vô phạt”, không bổ đằng này cũng bổ đằng khác, chẳng có độc hại cho ai bao giờ. Chính vì quan niệm này mà thuốc Bắc được sử dụng tràn lan, thậm chí không cần qua bắt mạch. Thuốc được dùng cho người chuẩn bị mang thai và cả thai phụ đều được coi là chuyện thường.

Nhận xét